Số giờ lao động tăng ca doanh nghiệp được quy định như thế nào?

 Khi không đáp ứng kịp thời và đủ số lượng hàng hóa cần cung cấp trong thời gian nhất định, doanh nghiệp có xu hướng sử dụng lao động tăng ca. Như vậy trong trường hợp này, bộ phận kế toán cần phải chú ý đến những việc gì? Mời bạn cùng công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật theo dõi thông tin sau.

Số giờ làm việc tăng ca của người lao động

Theo quy định tại Điều 4 Nghị định 45/2013/NĐ-CP, người lao động không tăng ca quá 50% số giờ làm việc trong ngày và tổng số giờ tăng ca và giờ làm việc trong tuần không quá 12 tiếng một ngày. Ngày chủ nhật hoặc ngày nghỉ không được tăng ca quá 12 tiếng trong ngày.

Như vậy, tổng sổ giờ tăng ca trung bình của một lao động sẽ không quá 30 giờ trong 1 tháng và 200 giờ trong một năm.

dich-vu-thanh-lap-cong-ty-gia-re

dich-vu-ke-toan-thue-uy-tin

dich-vu-ke-toan-tron-goi

dich-vu-tu-van-thue-gia-re

dich-vu-tu-van-thue-uy-tin

dich-vu-ke-toan-tron-goi-uy-tin

Một số lĩnh vực sản xuất đặc biệt cần lưu ý như sản xuất, gia công xuất khẩu sản phẩm là hàng dệt, may, da, giày, chế biến nông, lâm, thủy sản; sản xuất, cung cấp điện, viễn thông, lọc dầu; cấp, thoát nước và những trường hợp phải giải quyết công việc cấp bách thì tổng số giờ tăng ca trong năm không vượt quá 300 giờ.

Ngoài ra, trước khi cho người lao động làm thêm giờ, tổ chức kinh tế phải thông báo đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Nếu như người lao động trong tháng có 7 ngày tăng ca liên tục thì tổ chức kinh tế phải sắp xếp thời gian nghỉ bù cho người lao động, nếu người lao động không được nghỉ bù thì phải trả thêm tiền tăng ca theo quy định tại Điều 97 Bộ luật lao động 2012.

Những vấn đề về kế toán sẽ được hỗ trợ cụ thể và rõ ràng hơn trong dịch vụ kế toán trọn gói của công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật. Mời Quý Doanh nghiệp liên hệ đến công ty để nhận hỗ trợ tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng máy xông khí dung

Đầu tư hàng hóa phái sinh – công cụ tài chính hiệu quả

Vì sao kênh đầu tư hàng hóa phái sinh hấp dẫn 2020?